Cách Nướng Bắp Ngô Để Hạt Bắp Mềm, Nước Dừa Và Cháy Tuyệt Đẹp

Bây giờ là mùa ngô, và ngô rán sẽ là món phụ hoàn hảo cho bữa BBQ trong kỳ nghỉ Memorial Day. Ngô rán trên xương là món ăn phụ BBQ hoàn hảo - khi nó được nướng đúng cách, ngô mềm, mọng nước, và ngọt với hương vị hơi khói. Điều duy nhất cần chú ý là khi nó không được nướng đúng cách, ngô rán sẽ bị khô và nhão. Tuy nhiên, tin vui là chuẩn bị ngô để nướng rất đơn giản nếu bạn nhớ một vài mẹo quan trọng trong quá trình nướng. Tiếp tục đọc để biết cách nướng ngô rán trên xương để giữ cho nó ẩm và mềm.

 

Loại ngô nào thích hợp để nướng?

Thông thường, bất kỳ loại ngô ngọt nào cũng thích hợp để nướng vì đường tự nhiên của nó sẽ caramel hóa đẹp khi tiếp xúc với nhiệt trực tiếp. Có nhiều lớp loại ngô ngọt, nhưng bạn thường thấy những loại "ngọt chuẩn" được bán tại các cửa hàng và chợ nông sản. Dưới đây là bốn ví dụ về ngô ngọt chuẩn, mỗi loại có đặc điểm riêng của nó:

 

     

Earlivee: Loại ngô mùa đầu tiên này có hạt màu vàng. Honey and Cream: Loại ngô lai này có hạt màu vàng và trắng. Jubilee: Loại ngô này là một loại lai với hạt màu vàng lớn. Silver Queen: Loại ngô mùa cuối này có các hàng hạt màu trắng.

Bất kỳ loại ngô nào cũng ngọt và ngon, bạn có thể chọn bất kỳ loại nào dễ tìm nhất. Tiếp theo là chuẩn bị.

 

Ngô rán trên xương có cần ngâm nước trước khi nướng không?

Việc ngâm chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn có để lá bọc ngô hay không. Giữ lá bọc ngô là để bảo vệ hạt ngô khỏi nhiệt và giữ ẩm cho chúng. Nhưng lá của ngô có thể bị khô và cháy trên vỉ nướng. Trong trường hợp này, các chuyên gia tại Foster's Market đề xuất ngâm ngô trong nước lạnh trong 10 đến 15 phút. Sau đó, bạn có thể lau khô ngô và làm theo các bước tiếp theo trong công thức bạn sử dụng. Nếu bạn bóc lá của ngô - đó là quá trình gọi là 'bóc' ngô - bạn không cần ngâm rau củ này.

 

 

Có thể đưa ngô rán trên xương vào nước trước khi nướng không?

Một số công thức nướng ngô bóc gọi yêu cầu ủ ngô trước đó một cách phần nào. Ngô thường được ủ trong 3 đến 5 phút cho đến khi hạt bắt đầu mềm. Sau đó, để ngô nguội bằng cách đặt tai nghe vào nước đá hoặc để nguội ở nhiệt độ phòng. Ướp trước giúp chúng không bị khô và giữ được ẩm trong quá trình nướng. Tuy nhiên, nếu bạn đang vội vàng, bạn có thể nướng ngô ngọt bỏ bóc mà không cần ủ trước.

 

 

Nên quấn lá bọc ngô rán trên xương bằng lá bạc hay không?

Tùy thuộc vào bạn có muốn quấn ngô bóc bằng lá bạc hay không. Cả hai phương pháp đều tạo ra kết quả khác nhau một chút. Tương tự như lá bọc, lá bạc kín hơi cho phép hạt ngô giữ lại nước và mềm hơn. Nếu quyết định quấn lá bạc, hãy quấn từng chiếc ngô bằng đồ bạc đủ rộng để che hết bề mặt. Khi nướng xong, bạn có thể bóc lá bạc và dọn ngô trên đĩa. Nếu không sử dụng lá bạc, ngô sẽ tiếp xúc với nhiệt trực tiếp, giúp hạt cháy, giòn và phát triển ra hương vị khói hơn.

 

 

Làm thế nào để làm cho bắp rang bơ thơm ngon hơn?

Bạn có thể để bắp nguyên chất trước khi nướng. Nhưng nếu bạn muốn nâng cao hương vị, bạn có thể sử dụng gia vị yêu thích của mình. Làm theo công thức nướng Bắp Cajun này nếu bạn thích mùi cay và mặn. Hoặc chuẩn bị công thức nướng Bắp được thơm ngon và đơn giản hơn bằng cách sử dụng bơ, muối và tiêu để tăng cường độ ngọt của bắp. Tuỳ chỉnh đối với sở thích vị của bạn đảm bảo bạn sẽ sản xuất được một lô Bắp ngon mỗi lần.

 

 

Cần bao lâu để nướng bắp rang bơ trên lò nướng?

Mặc dù có nhiều cách để chuẩn bị bắp nướng, hầu hết công thức đều yêu cầu phải nướng ở nhiệt độ trung bình khoảng 10 đến 20 phút, cho đến khi bên ngoài có đốm cháy và màu vàng nâu. Kevin Scharpf, đầu bếp và chủ sở hữu của Brazen Open Kitchen, chia sẻ phương pháp ưa thích của mình để kiểm tra độ chín của bắp. "Để kiểm tra bắp, bạn có thể lấy một chiếc bắp từ nhiệt (bằng cái kẹp) và nhẹ nhàng bóp bắp bằng ngón tay. Những hạt ngô vẫn nên còn hơi chắc và có chút đàn hồi. Hãy nghĩ đến pasta al dente," ông giải thích trên HuffPost.com. Khi những chiếc bắp nướng chín, chuyển chúng sang một đĩa bằng cái kẹp. Để bắp nguội vài phút rồi dùng.

 

Nhờ các mẹo hữu ích này, bạn sẽ thưởng thức được bắp rang bơ ngon miệng cho BBQ cuối tuần lễ Hoa Kỳ và cả mùa nướng nữa!

 

Posted: 2023-05-25 00:40:48
Author: Nuong.net's Editor
Kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực nướng, sẵn sàng chia sẻ những công thức ngon miệng và hấp dẫn.