Cách Nướng Ngô Bằng Lửa Thanh Long (Hai Cách)

Table of contents

Nướng bắp là một món ăn phụ dễ dàng, cổ điển của mùa hè và là một sự bổ sung tuyệt vời cho barbecue, cắm trại và các buổi họp mặt mùa hè. Dưới đây là hai cách để nướng bắp ngon trên lửa than!

grilled corn on the cobb

 

Cách nướng bắp

 

Ai đang nướng bắp vào cuối tuần này? Theo hướng dẫn này, bạn sẽ có bắp nướng cháy vừa đủ và đầy vị trên lửa than. Bên dưới là hướng dẫn đơn giản để nướng bắp trong vỏ, hoặc không có vỏ. Hãy sẵn sàng để thưởng thức hương vị khói ngọt ngào của bắp nướng. Bạn có thể dùng bắp nguyên cả chiếc như món ăn tráng miệng hoặc lấy ruột bắp để dùng trong các món salad, salsa hoặc các món ăn khác.

grilled corn in husk

Nướng bắp trong vỏ nhưng ngâm nước giúp giữ cho bắp ẩm và cho bạn độ ẩm của bắp.

Chuẩn bị: Cho bắp lột vỏ, nhưng giữ được ở gốc. Gỡ bớt sợi tơ của bắp và thải vào rác. Đậy lại vỏ.

Thiết lập nhiệt độ lò nướng: Bắt đầu bằng cách đặt nhiệt độ lò nướng vào mức trung bình cao. Thông thường mất khoảng 10-15 phút.

Ngâm bắp: Ngâm bắp trong nước lạnh khoảng 15-30 phút trước khi nướng.

Gia vị (tuỳ chọn): Thoa đều bắp với dầu ô-liu hoặc bơ tan chảy và rắc muối, tiêu hoặc bất kỳ gia vị khác nào mà bạn thích trước khi nướng. Bước này là tùy chọn nhưng sẽ làm cho bắp thêm hương vị.

Nướng: Đặt bắp trực tiếp lên chuỗi rọ trước đó đã được đặt sẵn nhiệt độ. Đóng nắp và nướng bắp trong khoảng 10-15 phút, thỉnh thoảng quay qua mặt khác. Thời gian nướng có thể khác nhau tùy theo nhiệt độ lò nướng của bạn.

Kiểm tra nơi đã chín: Để kiểm tra xem bắp đã chín hay chưa, hãy cẩn thận bóc một phần nhỏ của vỏ và kiểm tra hạt bắp. Chúng nên mềm và chín hoàn toàn. Nếu bắp cần nhiều thời gian hơn, hãy bọc lại bằng vỏ và tiếp tục nướng thêm vài phút nữa.

soaking corn in water

Thưởng thức: Khi bắp được nướng đến mức bạn mong muốn, hãy lấy nó ra khỏi lò và để bắp nguội một vài phút trước khi phục vụ.

grilled charred corn

Nướng bắp không có vỏ cho phép quả bắp tiếp xúc trực tiếp với lửa than, tạo ra một hương vị khói cháy nhẹ.

grilled juicy corn

Thiết lập nhiệt độ lò: Bắt đầu bằng cách đặt nhiệt độ lò nướng vào mức trung bình cao. Thông thường mất khoảng 10-15 phút.

Gia vị: Rửa bỏ vỏ và sợi tơ trên sừng bắp. Rửa sừng bắp trong nước lạnh để rửa sạch tơ và bụi rơi ra. Làm khô sừng bắp với khăn giấy.

Thiết lập bếp nướng: Phun dầu ôliu và giảm muối tiêu vào sừng, nếu muốn.

Nướng: Đặt sừng bắp trực tiếp trên lưới nướng đã được đặt nhiệt độ sẵn. Đóng nắp và nướng sừng bắp trong khoảng 10-12 phút, thỉnh thoảng quay qua mặt khác. Sừng bắp sẽ có các vệt nướng và một vẻ bên ngoài có chút khói cháy.

Kiểm tra nơi đã chín: Để kiểm tra tính đến, bạn có thể chọc thử vào phần dày nhất của sừng bắp. Những hạt bắp nên mềm và dễ bị thủng. Nếu cần, tiếp tục nướng trong vài phút nữa cho đến khi sừng bắp chín tới mức mong muốn.

Chuẩn bị bắp ngô: Lột xoăn lá bên ngoài của bắp ngô, nhưng để chúng vẫn gắn liền ở gốc. Lấy tơ bên trong bắp ngô ra và bỏ đi. Thay lại lớp lá xoăn bên ngoài.

Ngâm bắp ngô: Ngâm bắp ngô trong nước lạnh khoảng 15-30 phút trước khi nướng.

Đun nóng lò nướng: Đun nóng lò nướng với độ nhiệt trung bình cao. Thường mất khoảng 10-15 phút.

Tẩm bắp ngô (tuỳ chọn): Làm đều bắp ngô bằng dầu ô liu hoặc bơ tan chảy, và rắc muối, tiêu hoặc các gia vị khác tùy thích trước khi nhúng vào lớp lá xoăn và nướng. Bước này không bắt buộc nhưng có thể tăng thêm vị cho bắp ngô.

Nướng bắp ngô: Đặt bắp ngô trên vỉ nướng sưởi trước. Đóng nắp và nướng bắp ngô khoảng 10-15 phút, thỉnh thoảng lật lại. Thời gian nướng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ của lò nướng.

Kiểm tra chín: Để kiểm tra bắp ngô đã chín chưa, cẩn thận lột một phần keo ra khỏi lớp lá và kiểm tra hạt bắp. Chúng nên mềm và chín đều. Nếu bắp ngô còn chưa chín, quấn lại vào lớp lá xoăn và tiếp tục nướng trong vài phút nữa.

Chỉnh trang và thưởng thức: Khi bắp ngô được nướng đến mức bạn thích, tháo chúng ra khỏi lò nướng. Để nguội một chút trước khi phục vụ.

This salad has everything I love about a cheeseburger, sans the bun. Chopped romaine, tomatoes, avocado, pickles, shredded cheese topped with grilled burgers, red onions and drizzled with a seriously delicious dressing.

*Tùy thuộc vào phương pháp nướng

Phục vụ: 1 bắp, Calories: 77 kcal, Carbohydrates: 17 g, Protein: 3 g, Fat: 1 g, Saturated Fat: 0.5 g, Sodium: 13.5 mg, Fiber: 2 g, Sugar: 5.5 g

Grilled little neck clams cooked in foil packets with zucchini and tomatoes in a garlic white wine sauce, so fast and easy, perfect to make all summer long!

 

 

 

Mini burgers with bacon, layered on a bamboo skewer with lettuce, tomatoes and pickles! Who can resist your favorite foods on a stick – not me! These burger bites make the perfect low-carb appetizer to please everyone from age six to age sixty, just set out some ketchup and mustard for dipping and watch them disappear.

 

 

 

 

Grilled Lobster Tails topped with Herb Garlic Butter are a delicious delicacy, and grilling them is super quick and easy!

 

"

Posted: 2023-05-28 20:46:44
Author: Nuong.net's Editor
Kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực nướng, sẵn sàng chia sẻ những công thức ngon miệng và hấp dẫn.