Khi nào nướng BBQ trở thành hành vi không xã hội? Những quy định từ các chuyên gia.

Nướng là hoạt động thiết yếu của mùa hè. Không có gì tuyệt vời hơn hương vị mùi khói từ việc nấu ăn ngoài trời, và gần như không giới hạn trong việc nấu những thứ gì đó trên lò nướng với một chút tưởng tượng.

Tuy vậy, âm thanh và mùi của việc nướng có thể trở nên khá khó chịu. Nếu vườn của bạn nằm phía sau nhà của hàng xóm, khói từ lò nướng có thể làm phiền hàng xóm. Hơn nữa, nếu bạn sống trong một liên minh sở hữu nhà, việc nướng ở cách không đúng có thể bị phạt tiền.

Tôi có nhiều năm kinh nghiệm thử nghiệm những máy nướng tốt nhất, và đã nhờ đến ý kiến từ những chuyên gia khác về việc nướng hòa đồng với hàng xóm.

Khi nào thì việc nướng trở nên khó chịu?

Hàng xóm của bạn có thực sự ghét thói quen nướng của bạn không?

Thời điểm nào trong ngày nướng trở nên khó chịu?

Sáng sớm và tối muộn là thời điểm nướng trở nên khó chịu. Khi được hỏi về việc nào trở nên khó chịu khi cắt cỏ, tôi đã tham khảo quy tắc gia đình từ khi tôi còn nhỏ mà tôi vẫn tuân thủ đến bây giờ: không có tiếng ồn bên ngoài trước 10 giờ sáng. Dù đó là cắt cỏ, nhảy trên cái đàn lò xo hay tiếng sizzling của lò nướng, cũng không bắt đầu trước 10 giờ sáng vì hàng xóm có thể đang ngủ trên.

Tuy nhiên, ít khả năng là bạn sẽ tỉnh dậy vào sáng sớm để nướng đâu. Tôi thử nghiệm máy nướng để kiếm sống và thậm chí tôi cũng không nướng burger cho bữa sáng. Vấn đề lớn ở đây chỉ là để tiệc kéo dài quá lâu. Nếu hàng xóm của bạn có con nhỏ, đừng khiến bữa tiệc kéo dài quá lâu.

Đó chỉ là trí tuệ thông thường - nếu bạn biết hàng xóm của mình đang ngủ hay chuẩn bị đi ngủ, hãy tránh khởi động lò nướng.

cooking burgers and lamb on a gas grill

Khói từ lò nướng sẽ ảnh hưởng đến hàng xóm của bạn?

Một vấn đề lớn hơn là khói từ lò nướng. Cá nhân tôi thích mùi hương này, nhưng có rất nhiều người không thích. Khói từ lò nướng sẽ ảnh hưởng đến hàng xóm của bạn nếu quá gần nhà. Khói có thể thổi vào nhà hàng xóm của bạn và nếu họ phơi quần áo bên ngoài, quần áo của họ sẽ có mùi như thịt nướng, điều đó khá khó chịu.

Một vụ án tại Ohio đã diễn ra khi một người bị kiện vì khói từ lò nướng pizza của họ thổi vào sân của hàng xóm. Tòa án đã bảo vệ bị cáo, nhưng số tiền được đòi là $25.000, vì vậy bạn không muốn bị đưa vào thế chịu tố.

Thậm chí loại thực phẩm bạn nướng cũng có thể ảnh hưởng đến hàng xóm của bạn. Tôi ít quan tâm đến các loại thực phẩm nướng sạch sẽ như xúc xích. Tuy nhiên, trong gia đình tôi, tiệc nướng không thể thiếu gà nướng. Hỗn hợp gia vị cay nồng này có thể tạo ra nhiều khói và mùi rất đậm, vì vậy chúng tôi luôn nướng xa nhà nhất có thể. Nếu bạn đang hút một miếng thăn hay sườn heo, hãy đảm bảo nó không làm phiền hàng xóm của bạn.

A headshot of grilling expert Joonas JokiniemiA headshot of Benita Middleton, a gardening expertA headshot of grilling expert Wes Wright

Người làm vườn Benita Middleton cho biết bạn nên 'cân nhắc hướng gió' nữa. Điều này là rất quan trọng - một trong những lý do mà bạn nên tiệc nướng xa nhà là vườn của chúng tôi được cân đối xung quanh hướng gió phương Tây Nam. Trong những ngày gió mạnh, khói sẽ thổi thẳng vào nhà hàng xóm của chúng tôi, vì vậy chúng tôi phải tiệc nướng xa nhà càng xa càng tốt. Wes Wright cũng chỉ ra rằng khói từ tiệc nướng có thể gây nguy hiểm cháy, đặc biệt là ở các khu vực khô.

Một yếu tố không rõ ràng khác là dị ứng thực phẩm. Nếu hàng xóm của bạn có dị ứng thực phẩm, khói từ tiệc nướng có thể kích thích chúng. Điều này ít có khả năng xảy ra, nhưng nếu bạn đang thử một công thức bánh mì kẹp bơ đậu phộng hoặc nấu ăn với dầu vừng, không ngoài khả năng là bạn có thể gây ra dị ứng. Tốt nhất là hãy kiểm tra với hàng xóm của bạn để tránh trường hợp xảy ra.

Có những quy tắc HOA nào tôi cần biết khi tiệc nướng không?

(Ảnh: ảnh Getty / Robert Kirk)

Việc tiệc nướng cũng bị ảnh hưởng bởi điều khoản của HOA. Các hiệp hội chủ nhà khác nhau có các quy tắc khác nhau, vì vậy bạn cần tra cứu các điều lệ. Thật không may, điều đó phụ thuộc vào HOA của bạn. Tin tốt là không có nghĩa vụ pháp lý. Joonas Jokiniemi, nhà sáng lập Grill Smoke Love, cho tôi biết rằng vi phạm một quy tắc của HOA 'không có nghĩa là bạn đang vi phạm pháp luật'.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong HOA, Jokiniemi nhấn mạnh rằng 'vẫn có thể có hậu quả nghiêm trọng như tiền phạt và các biện pháp xử phạt khác' cho các vi phạm. Một cái tiệc nướng đơn giản bằng gas hoặc than củi vài bước ra xa khỏi nhà sẽ rất tốt, nhưng những chiếc lò nướng lớn hơn, có mùi hơn như lò hút thuốc có thể gây ra nhiều vấn đề hơn.

large home exterior with shiplap and landscaping

Nó không chỉ là vấn đề với khói, mà còn vấn đề với việc lưu trữ. Wright cho tôi biết rằng việc lưu trữ cũng có thể là vấn đề. Anh ấy nói rằng bạn cũng nên kiểm tra xem HOA của bạn có 'yêu cầu lưu trữ bên ngoài ngôi nhà của bạn và quy định về một đống gỗ nếu bạn đang hút thuốc'. Bạn có thể thấy rằng giữ bếp nướng của mình hiển thị ngoài khuôn viên có thể vi phạm các điều lệ HOA, hoặc giữ một đống gỗ cho hút thuốc là trái với các quy định về an toàn cháy nổ của nó.

Tôi nên sử dụng kiểu nào của lò nướng?

Khói được tạo ra bởi hai thứ. Hoặc bạn đang sử dụng lò hút thuốc, trong trường hợp đó khói là vấn đề chính, do đốt gỗ hoặc viên nén gỗ. Cái khác là nấu ăn trên lò nướng than củi. Khi chất béo được thải ra khỏi bánh mì kẹp béo vào trên các than nóng và rạo rạo, nó tạo ra khói, đó là điều tạo ra hương vị thơm ngon cho bánh mì kẹp béo.

Thay vào đó, nếu bạn có một khu vườn nhỏ hướng ra phía hàng xóm của bạn, bạn nên sử dụng một cái lò nướng hơi ít khói như một cái lò nướng khí hoặc điện. Chúng sử dụng các ống đốt khí và liên kết điện không tạo ra khói. Phần trả tiền ở đây là đồ ăn không có vị khói, nhưng bạn vẫn có thể làm bánh mì kẹp béo tuyệt vời trên một lò nướng khí. Bạn cũng có thể có được những lò nướng kết hợp như Charbroil Gas2Coal, có sẵn tại Walmart. Những loại lò nướng này cho phép bạn sử dụng cả nhiên liệu khí hoặc than củi, để bạn có thể chọn cái nào tốt nhất cho ngày hôm đó. Chúng tôi đã cho Charbroil 4 sao trên tổng số 5 sao, vì vậy có lò nướng tốt hơn nhưng đó là một lựa chọn tốt nếu bạn cần tính linh hoạt.

Nếu hàng xóm phiền phức tôi sẽ phải làm gì?

Tùy thuộc vào khiếu nại của hàng xóm. Jokiniemi cho biết rằng "Nếu bạn vi phạm mã phòng cháy hoặc các quy định của hội đồng quản trị khu dân cư của bạn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng". Cách tốt nhất để tránh điều này là nhớ suy nghĩ đến các quy định và tuân thủ chúng. Nếu bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào, bạn và hàng xóm của bạn có thể tự giải quyết các vấn đề tầm thường này. Middleton cho rằng "Cuối cùng, việc nhận thức về môi trường xung quanh, tuân theo bất kỳ quy tắc hoặc quy định nào và quan tâm đến sự thoải mái và sức khỏe của hàng xóm sẽ giúp đảm bảo một trải nghiệm nướng thịt tích cực cho tất cả mọi người". Nếu bạn nướng thịt xa khỏi nhà trên một lò nướng dầu khói, trong khoảng thời gian hợp lý, bạn không có vấn đề gì.

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để nướng thịt nếu tôi có một khu đất nhỏ?

Cách tốt nhất ở đây là một cái lò nướng dầu hoặc điện nhỏ. Một cái lò nướng dầu nhỏ có hai bếp đun không nên tạo ra bất kỳ khói nào, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến hàng xóm của bạn ngay cả khi không gian hạn chế.

Liên thông có thể phạt tôi?

Có, phụ thuộc vào các điều khoản và điều kiện của công ty liên thông, nếu bạn vi phạm các quy tắc của họ, công ty liên thông có thể phạt bạn. Mức phạt thường dao động từ 100-300 đô la Mỹ cho các vi phạm liên quan đến việc nướng thịt.

Những suy nghĩ cuối cùng

Nướng thịt xa nhà trên lò nướng dầu sẽ giữ cho mọi người đều hạnh phúc. Nếu bạn có một lò nướng than hoặc than củi, thậm chí chỉ cách vài bước xuống đất cũng có thể tạo ra sự khác biệt, và có nghĩa là bạn có thể thử nghiệm với khói. Một trong những mẹo nướng thịt yêu thích của tôi là sau khi nướng xong - cho một ít hoa oải hương hoặc thyme trên lò nướng của bạn khi ngọn lửa tắt làm cho khói thơm mà không gây phiền nhiễu như khói từ thức ăn.

Posted: 2023-06-06 00:10:54
Author: Nuong.net's Editor
Kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực nướng, sẵn sàng chia sẻ những công thức ngon miệng và hấp dẫn.