Kích Hoạt Lò Nướng? Đợt Bùng Phát Salmonella Gần Đây Đã Liên Kết Với Thịt Bò Xay

Nếu kế hoạch ăn tối của bạn tuần này bao gồm Món Nachos bằng Tấm Khoai Tây, Thịt Bò Trứng Sốt Thịt Ba Rút, Lò Nướng Thịt Bằng Tấm hoặc bất kỳ công thức nào bằng thịt bò xay - hãy cẩn thận hơn trong quá trình chuẩn bị. Một đợt bùng phát lần nữa của salmonella đang làm vòng quanh và được truy vết đến thịt bò xay ở đông bắc Illinois.

Các cơ quan sức khỏe địa phương, CDC và USDA Dịch vụ An toàn Thực phẩm và Kiểm tra đã cùng nhau điều tra đợt bùng phát salmonella hiện tại, có 26 trường hợp được xác nhận từ ngày 25 tháng 4 đến ngày 18 tháng 5. Sở Y tế Công cộng Illinois vẫn đang tiến hành các cuộc thử nghiệm phòng thí nghiệm để xác định nguồn gốc của thịt ướp độc, nhưng một số người bệnh đã báo cáo ăn thịt bò xay chưa chín.

Các món thịt bò xay như thịt bò xay nướng, thưa thớt, vừa và vừa nướng nhưng không chín, như món burger, đều nằm trong nhiệt độ nấu chín nội địa được khuyến nghị là 160°F. Theo giáo sư Texas A&M Al B. Wagner, Jr. trong một bài viết về Ô nhiễm Thực phẩm vi khuẩn, chính thức, salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ trên 150°F.

Các ca bệnh salmonella liên quan đến thịt bò xay cũng đang được điều tra ở các tiểu bang khác nhưng chưa được CDC đặt tên. Cách tốt nhất để bảo vệ chính mình và gia đình là cẩn thận trong quá trình chuẩn bị thức ăn. Đó là lời nhắc nhở tốt để tuân thủ các phương pháp xử lý an toàn bất cứ khi nào bạn sử dụng thịt sống (đặc biệt là bò, gà và heo), thậm chí cả làm thành phầm trong món casserole. CDC đã đề ra 4 bước an toàn về thực phẩm: đảm bảo vệ sinh, tách, nấu và làm mát.

- Đảm bảo vệ sinh: Vi khuẩn gây ra ô nhiễm thực phẩm có thể sống trên các bề mặt xung quanh nhà bếp của bạn, bao gồm bàn đá, tấm cắt và dụng cụ. Rửa tay của bạn trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn và đảm bảo để vệ sinh bất kỳ tài liệu nấu nướng nào với nước xà phòng nóng.

- Tách: Nếu món ăn của bạn chứa các thành phần đã sẵn sàng để ăn, hãy tách chúng khỏi thịt sống để tránh ô nhiễm chéo. Thịt sống, hải sản và trứng đều có thể lây nhiễm vi trùng.

- Nấu: Tiêu diệt vi khuẩn gây ô nhiễm thực phẩm bằng cách đưa tất cả các món ăn của bạn lên nhiệt độ nội bộ được khuyến nghị và kiểm tra bằng nhiệt kế thực phẩm. Không dựa vào màu sắc hoặc kết cấu một mình!

- Làm mát: Vi khuẩn phát triển trong môi trường nhiệt độ phòng. Đặt các bát chứa thức ăn ấm hoặc nóng vào tủ lạnh (40°F hoặc thấp hơn) trong vòng hai giờ và vứt bỏ bất kỳ thức ăn thừa nào của bạn. Nếu món ăn của bạn bị phơi nhiễm nhiệt độ trên 90°F, như được phục vụ trong một buổi picnic ngoài trời mùa hè hoặc được vận chuyển trong một chiếc xe hơi nóng, hãy bảo quản trong vòng một giờ.

Posted: 2023-06-10 00:03:14
Author: Nuong.net's Editor
Kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực nướng, sẵn sàng chia sẻ những công thức ngon miệng và hấp dẫn.